Nghiệp đoàn Zenkoku Chusyo Kigyo Keiyukai Jigyo Kyyodo Kumiai làm việc tại Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 08/08/2022 16:02:30

ĐTO - Sáng ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với nghiệp đoàn Zenkoku Chusyo Kigyo Keiyukai Jigyo Kyyodo Kumiai về việc đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng. 


Hai bên trao đổi nội dung hợp tác

Đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài là một trong những chương trình trọng tâm của tỉnh. Với sự hỗ trợ, phối hợp nhiệt tình của các nghiệp đoàn Nhật Bản, trong đó có Nghiệp đoàn Zenkoku Chusyo Kigyo Keiyukai Jigyo Kyyodo Kumiai nên người lao động của Đồng Tháp xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc ngày càng nhiều. Thời gian qua đã có 300 thực tập sinh Đồng Tháp làm việc tại các sân bay Nhật Bản.

Ông Munemura Hideo - Chủ tịch Nghiệp đoàn Zenkoku Chusyo Kigyo Keiyukai Jigyo Kyyodo Kumiai đánh giá rất cao về kỹ năng, sự chăm chỉ và tính kỷ luật của lao động Đồng Tháp tại Nhật Bản. Trong chuyến làm việc lần này, nghiệp đoàn mong muốn tỉnh giới thiệu thực tập sinh ngành hộ lý, điều dưỡng và 150 lao động làm việc tại 3 sân bay quốc tế của Nhật Bản.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Nhật Bản 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu cho biết, Đồng Tháp luôn xem Nhật Bản là thị trường chính để tập trung tuyên truyền, vận động lao động đi làm việc ở nước ngoài. Vì vậy, đối với các lĩnh vực nghiệp đoàn trao đổi lần này, tỉnh cũng rất quan tâm và sẽ chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, đề xuất chương trình hợp tác phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục quan tâm, tạo môi trường, điều kiện tốt để lao động Đồng Tháp làm việc thuận lợi.

MN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn