Nông dân Làng hoa Sa Đéc khởi động mùa hoa Tết Quý Mão 2023

Cập nhật ngày: 05/08/2022 09:44:53

ĐTO - Thời điểm này, những hộ trồng cúc mâm xôi tại Làng hoa Sa Đéc đã bắt tay vào vụ sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.


Nông dân xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc chăm sóc cúc mâm xôi. 
Ảnh: Thanh Nghĩa

Theo đánh giá sơ bộ của Phòng Kinh tế TP Sa Đéc, số lượng cúc mâm xôi đã được các hộ xuống giống tăng gấp đôi so với vụ hoa năm 2022, khoảng 200.000 giỏ. Trong đó chủ yếu tập trung nhiều ở xã Tân Khánh Đông, diện tích 20ha với hơn 70.000 giỏ.

Hiện tại, giá cả của các nguyên liệu đầu vào tăng cao như phân rơm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc... cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí đầu tư vụ hoa Tết. Ngành chuyên môn của TP Sa Đéc đã vận động, khuyến cáo nông dân chuyển sang sử dụng phân hữu cơ, sử dụng phương pháp “4 đúng”, hạn chế thấp nhất chi phí sản xuất hoa kiểng phục vụ Tết năm 2023.

Cúc mâm xôi là giống hoa Tết có thời gian sinh trưởng dài ngày nhất với 6 tháng trồng, chăm sóc, 4 lần cơi đọt và xử lý ra hoa. Sau cúc mâm xôi, nhiều giống hoa truyền thống của Làng hoa Sa Đéc như: hồng, cúc Đài Loan, cúc tiger, thược dược, vạn thọ... sẽ được xuống giống trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch.

Trúc Nguyên

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn