Quản lý, phát triển chỉ dẫn địa lý “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài gắn với kiểm soát chất lượng, mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Cập nhật ngày: 16/06/2022 14:48:06

ĐTO - Đó là chủ đề hội nghị do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt tổ chức vào sáng ngày 16/6. Hội nghị có sự tham gia của các ngành, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh hội nghị

Mục tiêu hội nghị nhằm triển khai các nội dung, hoạt động của nhiệm vụ Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài của tỉnh Đồng Tháp gắn với kiểm soát chất lượng, mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Thời gian thực hiện nhiệm vụ từ năm 2022 - 2024, do Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt chủ trì.

CDĐL “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài được Cục Sở hữu trí tuệ cấp năm 2019, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức quản lý. Khu vực CDĐL sản phẩm xoài Cao Lãnh ở 2 địa phương là TP Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh. Từ khi có CDĐL, xoài Cao Lãnh được các thị trường: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản chấp thuận.

Hiện nay, CDĐL “Cao Lãnh” chỉ được cấp quyền sử dụng cho 1 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh không được sử dụng CDĐL này để thương mại hóa sản phẩm xoài của địa phương. Từ những hạn chế này, Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai nhiệm vụ Quản lý và phát triển CDĐL “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài của tỉnh Đồng Tháp gắn với kiểm soát chất lượng, mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, với mục tiêu quản lý và phát triển CDĐL “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài đáp ứng các quy định hiện hành, phù hợp với thực tiễn địa phương, nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế cho sản phẩm được bảo hộ CDĐL.

Tại hội nghị, Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt đã phân tích các nhiệm vụ của từng tổ chức, chủ thể tham gia, những nội dung phối hợp với các đơn vị liên quan… Các đại biểu tham gia hội nghị đánh giá cao và phấn khởi tiếp nhận nhiệm vụ với tinh thần phối hợp cao để thực hiện hiệu quả mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

MN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn