Tỉnh cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển bình đẳng

Cập nhật ngày: 15/06/2022 15:25:33

ĐTO - Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) của tất cả thành phần kinh tế phát triển bình đẳng, đúng quy định của pháp luật, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư và loại bỏ những rào cản, hoàn thiện cơ chế, chính sách để nâng cao hiệu quả đầu tư; chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế hoạt động, góp phần phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống.


Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa (thứ 4 từ phải sang) 
tặng quà lưu niệm tại một cuộc tiếp và làm việc với nhà đầu tư

Những tháng đầu năm, tỉnh tiếp tục nỗ lực xây dựng và triển khai các mô hình cải cách hành chính hiệu quả và việc làm thiết thực (mô hình: “Cà phê Doanh nhân - Doanh nghiệp”, “Điểm hẹn doanh nhân”, “Ngày thứ Sáu nghe dân nói”, “Nụ cười công sở”,“Hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà”,  “Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính”, “Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính”, “Đề án chuyển giao nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công”, “Tổng đài thông tin Dịch vụ công 1022”...), với mục tiêu hỗ trợ, tư vấn khởi sự DN và lập nghiệp; hỗ trợ DN đổi mới, sáng tạo, hoạt động phù hợp với yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, sửa đổi quy trình, thủ tục đầu tư trên địa bàn..., nhằm từng bước cải thiện chất lượng điều hành, hỗ trợ thiết thực cho khu vực kinh tế phát triển.

Lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, thành phố gặp gỡ, đối thoại với DN theo hình thức mở như: mô hình cà phê doanh nhân - DN tiếp tục được triển khai ở cấp tỉnh và cấp huyện; qua các kỳ sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt hội quán, họp mặt DN, doanh nhân...

Chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp được thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở theo phương thức mới, chủ động tiếp xúc và tăng cường tương tác để nắm bắt tình hình và tháo gỡ khó khăn cho DN. Bên cạnh kênh kết nối trực tiếp tại địa điểm “Cà phê doanh nhân - DN”, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức nhiều buổi tương tác cùng DN tại các khu công nghiệp để lắng nghe, chia sẻ khó khăn.

Nhằm tiếp tục xây dựng bộ máy chính quyền năng động, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, UBND tỉnh cũng tiếp tục nhận các ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp thông qua các cuộc hội nghị, hội thảo với DN, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho các DN phản ảnh rõ hơn những khó khăn, vướng mắc, cũng như có những ý kiến góp ý cho tỉnh trong chỉ đạo điều hành nhằm giúp chính quyền và DN cùng thống nhất những chủ trương, giải pháp để tạo thuận lợi cho DN trong hoạt động kinh doanh.

Qua các buổi họp mặt, chính quyền tỉnh cũng nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, phát huy những điểm mạnh, khắc phục ngay những mặt còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân, DN nhằm phục vụ người dân và DN ngày càng tốt hơn.

Công tác cải thiện môi trường đầu tư được tỉnh chú trọng thực hiện thông qua việc xây dựng các chính sách trợ giúp phát triển DN, đặc biệt là DN nhỏ và vừa. Theo đó, xác định các nhóm nhiệm vụ trọng tâm như: hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại, chương trình khuyến công, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, công nghệ, tiếp cận tín dụng... bước đầu đạt được những kết quả quan trọng. Nhìn chung, các chính sách hỗ trợ DN trong thời gian qua tương đối đầy đủ, phù hợp với tiềm lực của tỉnh đã góp phần hỗ trợ, thúc đẩy và khuyến khích phát triển trên địa bàn...

TN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn