Đồng Tháp sẽ chắt chiu cơ hội để thăng hạng

Cập nhật ngày: 14/04/2022 11:16:12

ĐTO - Những ngày qua, Câu lạc bộ (CLB) Đồng Tháp đã tích cực tập luyện, thi đấu tập huấn hướng đến giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2022 sẽ được khai mạc vào ngày 18/4 tại tỉnh Tây Ninh. Phóng viên Báo Đồng Tháp có cuộc trao đổi với ông Phan Thanh Bình - Huấn luyện viên (HLV) Trưởng CLB Đồng Tháp xoay quanh quá trình chuẩn bị, cũng như mục tiêu của đội bóng Đất Sen hồng ở mùa giải năm nay.


Thành phần Câu lạc bộ Đồng Tháp ở mùa giải này đa phần là cầu thủ lứa U19 và U21

PV: Là người con Đồng Tháp, ông suy nghĩ gì khi đảm nhận vai trò HLV dẫn dắt CLB Đồng Tháp thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2022? Ông có áp lực hay không với cương vị mới này?

HLV Phan Thanh Bình: Tôi là người con của quê hương Đất Sen hồng. Chính nơi đây đã đào tạo và cho tôi những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp “quần đùi áo số”. Giờ đây, khi không còn là cầu thủ, nhưng tôi vẫn khao khát cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà. Sau 2 năm huấn luyện đội trẻ ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh và đạt được những kết quả tích cực, năm 2022 này, tôi có cơ hội làm việc với Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp với vai trò là HLV Trưởng CLB Đồng Tháp. Với tôi, đó cũng là một điều vinh hạnh. Thực sự tôi cũng không thấy áp lực mà ngược lại, có thêm nhiều động lực để quyết tâm làm tốt nhiệm vụ...

PV: Ngoài ghế HLV Trưởng, thành phần Ban huấn luyện CLB Đồng Tháp có nhiều thay đổi hay không thưa ông? Về lực lượng, ông đánh giá thế nào về chất lượng đội hình CLB Đồng Tháp?

HLV Phan Thanh Bình: Có thể nói, sau hơn 1 năm chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, CLB Đồng Tháp gần như thay đổi từ Ban huấn luyện (BHL) đến thành phần cầu thủ. Năm ngoái, Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp mời 2 HLV ngoài tỉnh và đa số cầu thủ cũng là người của các địa phương khác. Còn năm 2022, chúng tôi muốn CLB Đồng Tháp là tập thể những người con trưởng thành từ Đất Sen hồng. Do vậy, khi tôi tiếp quản vai trò HLV Trưởng CLB Đồng Tháp, tôi đề suất lãnh đạo công ty giữ lại các trợ lý cũ Nguyễn Văn Ngân, Nguyễn Văn Bước, Nguyễn Quý Sửu, Nguyễn Anh Tông. Thêm sự hỗ trợ tư vấn của anh Bùi Văn Đông ở vai trò Giám đốc chiến lược. Tất cả đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm cùng bóng đá Đồng Tháp, nên hy vọng chúng tôi sẽ phối hợp tốt đưa CLB thi đấu thành công.

Đối với cầu thủ, tôi sử dụng đa số đều là những gương mặt trẻ người Đồng Tháp lứa U19 và U21, bởi vì chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ của chúng ta được xem là tốt. Bên cạnh đó, tôi muốn định hướng và trau dồi lâu dài để các em phát triển hết tiềm năng. Ngoài những em trẻ, các cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu V-League hay giải hạng Nhất sẽ đồng hành, hỗ trợ đàn em trong quá trình thi đấu sắp tới.

PV: Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Đồng Tháp được thực hiện như thế nào, thưa ông?

HLV Phan Thanh Bình: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bản thân tôi cũng vừa cùng lứa U19 và U21 thi đấu giải vô địch Quốc gia, nên công tác chuẩn bị cho giải hạng Nhì năm 2022 với CLB Đồng Tháp khá gấp rút. Tính ra, tôi chỉ có 3 tuần tập luyện cùng toàn đội và tính toán, rà soát lực lượng. Vừa qua, CLB Đồng Tháp cũng vừa tham dự một giải đấu tập huấn trước khi bước vào những trận đấu chính thức. Đây là một giải đấu bổ ích khi chúng tôi có cơ hội cọ xát với các đội cũng tham dự giải hạng Nhì là: Trẻ Đà Nẵng, Gia Định - Sài Gòn và Vĩnh Long. Dù kết quả chung cuộc CLB Đồng Tháp giành chức vô địch, nhưng đối với tôi, các em vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện hơn nữa trước khi mùa giải bắt đầu khởi tranh vào ngày 18/4/2022 tại tỉnh Tây Ninh.


Huấn luyện viên Phan Thanh Bình và các học trò sẽ nỗ lực thi đấu tốt tại giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2022

PV: Cuối cùng, ông có thể cho biết mục tiêu của CLB Đồng Tháp ở mùa giải này là gì? Nhận định của ông về các đối thủ và cơ hội hoàn thành mục tiêu của CLB Đồng Tháp?

HLV Phan Thanh Bình: Đa phần các đội đều khởi động cho việc chuẩn bị mùa giải mới từ nhiều tháng qua. Vì thế, phải nói một cách khách quan là lực lượng, sự chuẩn bị của các đội bóng cùng tham gia hạng Nhì năm nay tốt hơn và chủ động hơn Đồng Tháp. Dù vậy, với thực lực cầu thủ đang có trong tay, tôi cũng như BHL đặt nhiều kỳ vọng ở các em. Mục tiêu đội bóng là thi đấu tốt nhất trong từng trận, chắt chiu cơ hội để thăng hạng Nhất mùa sau, qua đó thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ...

PV: Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc trao đổi này!

LÊ THANH (thực hiện)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn