Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và chưa phát hiện lây nhiễm từ ca mắc Covid-19 ở TP.HCM

Cập nhật ngày: 06/06/2021 10:33:05

ĐTO - Ngày 6/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, hiện tại tất cả 19 trường hợp F1 tại Đồng Tháp của ca mắc Covid-19 là bệnh nhân (BN) 8447, làm việc tại Công ty Glimex, Quận Bình Thạnh, TP.HCM mà Bộ Y tế ghi nhận, đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thới, tất cả đều đang được tiếp tục theo dõi cách ly tập trung theo đúng quy định.


Người từ địa phương khác đến tỉnh Đồng Tháp chấp hành tốt việc khai báo y tế

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, qua truy vết, xác định, từ ngày 24-29/5, BN 8447 từ TP.HCM xuống Công ty Cổ phần Gia Bảo Hồng Ngự (thị trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự) làm việc, sau đó về lại TP.HCM. Trong thời gian này, có làm việc tiếp xúc trực tiếp với cán bộ chủ chốt của Công ty Cổ phần Gia Bảo Hồng Ngự.

Ngày 31/5, người này từ TP.HCM tiếp tục đến Công ty Cổ phần Gia Bảo Hồng Ngự, nhưng chỉ khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Thường Thới Tiền (cán bộ y tế có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách đúng quy định), không vào Công ty và trở về TP.HCM trong ngày, trên đường về có ghé 1 quán cơm ở tỉnh Long An. Đến ngày 4/6, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nêu trên, bước đầu phát hiện tổng cộng 24 F1 (gồm 19 F1 tại Đồng Tháp, 5 F1 còn lại ở ngoài tỉnh). Đến nay, 19 F1 tại Đồng Tháp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều đang được tiếp tục theo dõi cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng cho biết thêm, với kết quả này, có thể khẳng định, đến thời điểm này, Đồng Tháp chưa phát hiện ca lây nhiễm từ ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại TP.HCM. Tình hình dịch Covid-19 tại Đồng Tháp đang được kiểm soát tốt, người dân không nên quá hoang mang nhưng cũng không được chủ quan, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” cũng như thực hiện theo các khuyến cáo của ngành chức năng.

D.Chinh-V.Khương

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn