Chính thức triển khai thực hiện Đề án vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 30/12/2022 11:30:13

ĐTO - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa tại hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm Đề án thí điểm thành lập và hoạt động Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp vào sáng ngày 30/12. 


Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện thí điểm Tổng đài 1022

Qua 3 năm thực hiện thí điểm, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và thực hiện gần 56.000 cuộc gọi, trên 8.800 lượt tương tác qua các kênh 1022 như: Email, Zalo, Facebook, Website, App Mobile của người dân, doanh nghiệp. Phần lớn số lượng phản ánh, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực: Đất đai, chính sách bảo trợ, bảo hiểm xã hội, giao thông vận tải, tư pháp; chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19... Các yêu cầu đều được Điện thoại viên tiếp nhận và lập phiếu xử lý kịp thời.

Tổng đài 1022 phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết gần 48.500 ý kiến, đạt 99,98%, còn 8 ý kiến đang chuyển các cơ quan có liên quan kiểm tra xử lý. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trễ hạn, quá hạn; thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân và các chỉ đạo khác để bảo đảm hiệu quả hoạt động của Tổng đài. Kết quả xử lý ghi nhận, có 99,66% phiếu trả lời ý kiến, giải quyết phản ánh, kiến nghị được tổ chức, cá nhân đánh giá hài lòng hoặc thông tin phản hồi là hữu ích.

Việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm thành lập Tổng đài 1022 trên địa bàn tỉnh thời gian qua đạt kết quả rất khả quan, mang lại lợi ích thiết thực, thu hút rất nhiều phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin của người dân, doanh nghiệp. Kết quả hoạt động của Tổng đài góp phần thực hiện tốt trách nhiệm giải trình của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đối với người dân, doanh nghiệp; từng bước tạo được niềm tin của người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh về kênh thông tin được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện này.


Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị sơ kết

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thông tin, tuyên truyền đôi khi chưa đều, nên vẫn còn một bộ phận người dân chưa biết về hoạt động của Tổng đài 1022 hoặc phản ảnh những nội dung ngoài phạm vi tiếp nhận (các phản ảnh về khiếu nại, tố cáo, tranh chấp); công tác cung cấp thông tin, phối hợp trả lời của một số cơ quan, đơn vị, địa phương đôi khi chưa chủ động, đầy đủ và kịp thời nên gây khó khăn cho việc trả lời công dân…

Tại hội nghị, các địa phương và sở, ngành tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành và phân công các phòng chuyên môn, UBND cấp xã trả lời các phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan dịch vụ công thuộc phạm vi giải quyết trên địa bàn quản lý; đề xuất các nội dung, giải pháp mới trong tổ chức thực hiện; công tác trả lời các phản ánh, kiến nghị liên quan các TTHC về lĩnh vực đất đai; bảo hiểm xã hội… qua Tổng đài 1022.


Đại diện các tập thể đạt thành tích nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Đề án thí điểm thành lập và hoạt động Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp.


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh, mô hình Tổng đài 1022 là niềm tự hào của tỉnh Đồng Tháp bởi những hiệu quả tích cực mà Tổng đài 1022 mang lại cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền tỉnh. Đây là 1 trong những nội dung thực hiện chuyển đổi chính quyền số, cũng là kênh để UBND tỉnh nắm bắt thông tin, dư luận nhằm kịp thời điều chỉnh, đáp ứng nhu cầu chính đáng, thiết thực của người dân. Qua những kết quả hoạt động của Tổng đài 1022, đặc biệt là mục đích, ý nghĩa và tính hiệu quả, khả thi mà Tổng đài 1022 mang lại, nhất là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chủ trương này, UBND tỉnh chính thức triển khai thực hiện Đề án vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Đồng Tháp trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa chỉ đạo chính thức thực hiện Đề án vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Đồng Tháp

Ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi nhằm giúp tất cả cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh biết về hoạt động của Tổng đài 1022, mục đích, ý nghĩa, phạm vi tiếp nhận thông tin, các kênh tiếp nhận thông tin của Tổng đài 1022. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các đầu mối xử lý tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên rà soát và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chủ động cung cấp các thông tin thuộc phạm vi quản lý và việc ưu tiên tập trung nguồn lực để xử lý dứt điểm các phản ảnh, kiến nghị kéo dài… Qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu quả hoạt động của Tổng đài, mang lại sự hài lòng nhiều hơn nữa đối với tổ chức, công dân.

THANH TRÚC

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn